પરબીડિયાની વચ્ચે ઉદાસી ઊગી હશે,
શબ્દો તો એના એ જ છે, અર્થો જુદા હતા.
શ્યામ સાધુ

મારે નહીં ? – ચિનુ મોદી

હોય મારો એક હિસ્સો ને મને મારે નહીં ?
એ કુહાડી છે, અલ્યા ! એ વૃક્ષને કાપે નહીં ?

ખૂબ તરસ્યું વૃક્ષ, જૂનું ને જરઠ, પાછું બરડ;
છો નમેલું હોય પણ ઊખડી જવા માંગે નહીં.

એ બધા અડબંગ માણસની જવા દે વાત તું –
ઇચ્છતા જે છાંયડો, પણ, વૃક્ષને વાવે નહીં.

આ ભવે એ વૃક્ષનો અવતાર પામેલો હતો –
મૂર્ખ છે કે પાંદડાના પ્રેમને જાણે નહીં !

જીવવાનો અર્થ સમજાયો હતો ઈર્શાદને
વૃક્ષ પંખી થાય ત્યારે જીવ એ બાળે નહીં.

– ચિનુ મોદી

આ પાંચેપાંચ શેરમાં કવિ શું ફક્ત વૃક્ષની જ વાત કરી રહ્યા છે ? કે પછી…

સંબંધોમાં થતા ઘા, અવસ્થા આવવા છતાં મમત પકડીને બેસી રહેતું વૃદ્ધત્વ, ફળની કામના પણ કર્મની તૈયારી નહીં, જાત સાથેની વિસંવાદિતતા અને અંતે જિંદગીને સમજી શક્નાર એકાદ સુખી જીવ – આ ગઝલના હજી તો ઘણા અર્થ નીકળી શકે એમ છે… આપનું શું કહેવું છે?

8 Comments »

  1. rajul b said,

    February 11, 2012 @ 3:32 AM

    સુંદર ગઝલ..

    કૃતિ નો વિવેકજી એ સ-રસ આસ્વાદ કરાવ્યો..સ્વાદ બમણો થઈ ગયો..

  2. kanu yogi said,

    February 11, 2012 @ 4:48 AM

    સરસ ગઝલ, મનને અને હ્રુદયને સ્પર્શી ગઈ,…

  3. r c parekh said,

    February 11, 2012 @ 9:05 AM

    ખુબ જ સરસ પણ છેલિ પન્કતિ મા “થાય” ની જ્ગ્યા એ “જાય” શબ્દ ન આવે? કદાચ ટાઈપ ની ભુલ છે.

  4. Chandresh Thakore said,

    February 11, 2012 @ 11:23 AM

    વિવેક્ભાઈઃ સરસ. મારા હિસાબે ચિનુભાઈ “વ્રુદ્ધત્વ્”ની નહીં પણ માનવજીવનની બધી જ અવસ્થાઓની વાત કરે છે. “ઇચ્છતા જે છાંયડો, પણ, વૃક્ષને વાવે નહીં.” અને “મૂર્ખ છે કે પાંદડાના પ્રેમને જાણે નહીં !” એ પંક્તિઓ એની પ્રતીતિ છે.

  5. Darshana Bhatt. said,

    February 11, 2012 @ 1:54 PM

    અર્થ્સભર ગઝલ્.કર્મ મુજબ ફલ તો હિન્દુસન્સ્ક્રુતિમુલ્મા ચે.

  6. urvashi parekh said,

    February 11, 2012 @ 9:29 PM

    સરસ અને અર્થસભર રચના.

  7. M.D.Gandhi, U.S.A. said,

    February 13, 2012 @ 9:13 PM

    “ઇચ્છતા જે છાંયડો, પણ, વૃક્ષને વાવે નહીં”
    બહુ સરસ સમજવાની વાત છે. બધાને બીજાનો લાભ લેવો છે પણ કોઈને મદદ ન કરવી તેના જેવી વાત છે.

  8. pragnaju said,

    February 14, 2012 @ 12:49 AM

    આ ભવે એ વૃક્ષનો અવતાર પામેલો હતો –
    મૂર્ખ છે કે પાંદડાના પ્રેમને જાણે નહીં !

    ખરી વાત

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

Leave a Comment